Quy trình kiểm tra và vệ sinh nồi tại LRT

Nồi là một trong những phụ tùng xe máy quan trọng giúp truyền lực động cơ để giúp xe vận hành. Tại LRC, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa xe chuyên nghiệp trong đó có quy trình kiểm tra và vệ sinh nồi.

Kiểm tra với vệ sinh nồi

I. CÁC BƯỚC VỆ SINH & KIỂM TRA NỒI

Lưu ý: Chỉ những dòng xe nồi khô mới cần vệ sinh.

Ví dụ: Xe tay ga thì mới cần vệ sinh nồi.

Các bước bên dưới là đối với những dòng xe tay ga HONDA phổ biến nhất hiện nay.

  • Bước 1 : Mở tất cả các ốc đầu 8 ngoài nắp nồi ra.
  • Bước 2 : Mở ốc đầu 22 nồi trước ra.
  • Bước 3 : Mở ốc đầu 19 nồi sau ra.
  • Bước 3 : Lấy cả 2 bộ nồi trước và sau ra để tiến hành các bước kiểm tra và vệ sinh.

II. CÁC BƯỚC KIỂM TRA NHƯ SAU:

  • Bước 1 : Kiểm tra bi nồi trước có bị mòn hoặc rơ chưa (Khi mòn hoặc rơ thì bi lăn không được tốt sẽ không tăng tốc mượt mà và có tiếng động lạ)
  • Bước 2 : Kiểm tra cao su trượt có mòn không (khi cao su trượt rơ sẽ có tiếng động lạ)
  • Bước 3 : Kiểm tra (Kiểm tra 3 chân nhôm cao su trượt, Kiểm tra 6 rãnh bi)
  • Bước 4 : Kiểm tra dây curoa có nứt hay không (khi nứt sẽ dễ bị đứt rất nguy hiểm).
  • Bước 5 : Kiểm tra 2 vòng bi puly nồi sau có gào hay không ( khi 2 vòng bi này bị gào sẽ có tiếng động lạ).
  • Bước 6 : Kiểm tra mặt bố nồi và mặt chuông có mòn và nứt hay không (đây là bộ phận gây run ga đầu lúc vừa khởi động máy và bị rợn lúc 50km-70km trở lên).
  • Bước 7 : Kiểm tra bạc đạn ở nắp nồi có rơ hay không (khi rơ sẽ có tiếng động lạ và ảnh hưởng đến bộ phận truyền động cuối (láp)).
  • Bước 8: Kiểm tra ron và phốt ( lưu ý: nếu phốt bị xỉ nhớt sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến bộ nồi và bi trượt nồi )
  • Bước 9: Bước 9 Kiểm tra độ rơ của chốt pully có quá rơ hay không (nếu rơ nhiều 2 mặt ép pully nồi sau sẽ ép không ổn định và có tiếng kêu, bào, hư do ép không điều lực)
  • Bước 10: Kiểm tra.

III. CÁC BƯỚC VỆ SINH NỒI:

  • Bước 1 : Mở cụm bố 3 càng. ( Ốc đầu 39 hoặc 42 )
  • Bước 2 : Mở bố 3 càng ra khỏi cụm ( lưu ý đánh dấu lại trước khi lấy bố ra)
  • Bước 3 : Vệ sinh tất cả chi tiết bên trong nồi đã mở ( lưu ý không vệ sinh bằng xăng hoặc dầu, sử dụng những dung dịch vệ sinh riêng cho nồi)
  • Bước 4 : Puly nồi sau chỉ vệ sinh khô tránh bị nước vào bạc đạn puly (nước vào bạc đạn này sẽ bị rỉ sét vào gào).

Sau khi kiểm tra tất cả và tiến hành vệ sinh sạch sẽ lưu ý làm khô tất cả chi tiết trước khi ráp vào.

IV. CÁC BƯỚC RÁP NỒI VÀO:

  • Bước 1 : Ráp đế đựng bi .
  • Bước 2 : Đặt dây curoa vào.
  • Bước 3 : Để mặt nhôm ngoài vào và siết lực theo thông số nhà sản xuất.
  • Bước 4 : Ráp lại bộ bố 3 càng (lưu ý ráp lại ngay dấu mực đã đánh vào bố lúc trước vệ sinh)
  • Bước 5 : Lắp cụm bố 3 càng vào puly ( và siết lực theo thông số nhà sản xuất)
  • Bước 6 : Lắp dây curoa vào giữa puly và ráp puly vào.
  • Bước 7 : Lắp chuông nồi vào và siết lực theo thông số nhà sản xuất và tiến hành lắp lại nắp nồi.

Lưu ý : Sử dụng mỡ chuyên dụng vào những chi tiết như bạc đạn puly nồi sai, cốt nồi trước và sau.

Nếu không sử dụng mỡ vào những chi tiết này sẽ bị bào mòn hư lại và rỉ sét sẽ ảnh hưởng đến động cơ của xe.

Tác giả: Mr Nguyễn Trọng An

Hiện nay tại LRC 001 tại 137 Tùng Thiện Vương, Phường 11, Quận 8, TPHCM chúng tôi đang có chương trình kiểm tra và vệ sinh nồi miễn phí, Quý khách hàng có quan tâm vui lòng ghé địa chỉ trên!

LRC là chuỗi sửa xe nhượng quyền cung cấp dịch vụ sửa xe uy tín, chất lượng, phụ tùng xe máy các loại cũng các dịch vụ như giao nhận xe tại nhà cho quý khách hàng có nhu cầu!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *