– Phốt bơm nước: Là phốt chắn bao quanh trục bơm nước, Nhằm không cho nhớt từ bên máy chảy sang khoang nước, và ngăn không cho nước chảy vào khoang nhớt gây “lúp-bê”.
Như vậy Cốt + Phốt bơm nước có vai trò cực kì quan trọng để khoang nước và khoang nhớt tách biệt với nhau
Tuy nhiên do qua nhiều Ki-lô-mét sau thời gian dài sử dụng xe dẫn đến mòn cốt, phốt hư chai/cứng/giãn nở. Điều này CỰC KÌ NGUY HIỂM:
+ Nước chảy vào khoang máy: Ảnh hưởng quá trình bôi trơn của nhớt để bảo vệ động cơ. Đây là trường hợp hay thường thấy nhất.
+ Nhớt từ máy vào khoang nước: Ảnh hưởng tản nhiệt của hệ thống làm mát bằng nước
Về nguyên tắc, Trục phốt bơm nước là cơ cấu ma sát, hao mòn dần theo thời gian nên không sớm hay muộn cũng sẽ bị hư hỏng dù có cẩn thận hay không. Anh Em cũng không cần lo lắng nhiều về nó vì LRC Cho ra mắt CỐT BƠM NƯỚC WINNER bằng thép và mạ 1 lớp NIKEN (tương tự lớp ty phuộc xe máy).
Đánh giá Cốt bơm nước dành cho xe Winner
Chưa có đánh giá nào.